John Loud hay Lazo Biro ai mới là người phát mình ra bút bi ?

 Bút bi là vật dụng hay được sử dụng hàng ngày trong cuộc sống của chúng ta bởi những tiện ích mà nó mang lại

Vậy bạn đã từng đặt câu hỏi rằng ai là người đã phát mình ra bút bi hay chưa ?

Nếu bạn chưa có câu trả lời thì ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải thích cho bạn

1. Sự ra đời của bút bi

Sẽ có 2 nhân vật chính liên quan đến câu chuyện phát mình của bút bi đó là John Loud và Lazo Biro

1.1 John Loud

Ông là người đầu tiên đăng ký bằng sáng chế bút bi sơ khai đầu tiên của thế giới và được công nhận vào ngày 30/10/1888 tại Mỹ

Chiếc bút bi sơ khai đầu tiên được làm bằng khung thép nhỏ . Có thể viết lên các bề mặt gồ ghề như viết lên gỗ , giấy thô, khác biệt so với những loại bút viết thời đó

Tuy nhiên do không được thương mại hóa và cuối cùng dẫn đến hết thời hạn của bằng sáng chế .Do đó mới có câu chuyện so sánh ai mới là người phát mình ra bút bi. Tuy nhiên khi nhắc đến ai là người sáng chế bút bi đầu tiên thì người Mĩ lúc nào cũng sẽ nhắc đến tên ông đầu tiên như thể hiện niềm tự hào , sự tôn trọng giành cho ông

Ảnh John Loud
John Loud

Đọc thêm về John Loud Tại đây

1.2 Lazo Biro

Ông là người Hungary ( Sau này nhập tịch vào Argentina) làm việc ở tòa báo.

Lí do ông phát mình ra bút bi là do ông cảm thấy lãng phí thời gian để lau dọn mực do bút máy gây ra. Sau một thời gian ông đã nhận ra rằng loại mực dùng để in báo rất nhanh khô , không bị mực làm bẩn giấy. Từ đó đã sáng tạo ra chiếc bút bi với tiền đề là sử dụng mực in báo

Ông đã nộp bằng sáng chế tại Anh vào 15/6/1938

Sau đó vào năm 1941 , ông chuyển đến Argentina và nhập quốc tịch tại đây . Ông cùng môt người bạn đã thành lập “ “Bíró Pens of Argentina” và nộp bằng sáng chế vào năm 1943. Đây có thể coi là chiếc bút bi hoàn chỉnh đầu tiên của thế giới

Lanzo Biro

Đọc thêm về Lanzo Biro Tại đây

1.3 John Loud là người phát minh ra bút bi sơ khai , Lazo Biro là người phát minh ra bút bi hoàn chỉnh

Với những dữ liệu chúng tôi nêu ở trên thì các bạn chắc hẳn đã có câu trả lời cho riêng mình rằng ai là người đã phát minh ra bút bi

Các bạn có thể tham khảo các mẫu sản phẩm của chúng tôi Tại đây

Nhận xét