In UV là gì? Một số điểm cần chú ý trong các giai đoạn in UV trên mica?

In UV trên mica là gì?

In UV trên mica là một hình thức trong lĩnh vực in kỹ thuật số, sử dụng phương pháp in phun trực tiếp lên bề mặt tấm mica bằng các loại mực in UV cao cấp. Ngay sau đó được sấy khô lập tức bằng tia đèn UV (đèn UV led hoặc UV thủy ngân) có ánh xanh tím. Đây là kỹ thuật in tiên tiến mang lại hình ảnh sống động, chân thực. Đặc biệt phương pháp in này giúp giữ màu mực lâu hơn.

In uv trên mica

Tia uv sẽ làm khô bề mặt mực trên mica nhanh chóng, đảm bảo không làm nhòe nét, hình ảnh. Vì thế, chúng đang ngày được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực quảng cáo, trang trí ngày nay.

Đặc điểm của mica 

Ngày nay mica là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến nhất trong rất nhiều lĩnh vực. Trong số đó thì ngành in ấn như in chuyển nhiệt, in decal, in uv quảng cáo đang là lĩnh vực sử dụng mica nhiều nhất. Mica là một loại nhựa dẻo có các đặc điểm nổi trội như: bề mặt phẳng mịn, màu sắc đa dạng (có gần 30 màu), độ bền cao, có tính dẻo, dễ dàng uốn cong, chống ăn mòn..

Vai trò của in mica

Phương pháp in UV lên mica đang là xu hướng sử dụng phổ biến, đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo. In UV trên mica có thể ứng dụng trong việc làm bảng hiệu quảng cáo, in uv mica làm bảng hiệu công ty, hộp đèn mica, in uv logo mica, bảng chức danh chức vụ phòng ban, mica in uv làm biển số nhà,.. In uv lên tấm Mica làm quà tặng, văn phòng phẩm, đồ lưu niệm, cúp, móc khóa, quầy kệ bằng mica,..

Ngoài ra in mica còn được ứng dụng trong việc trang trí nội thất như: mica in uv khổ lớn làm vách ngăn, ốp tường bằng tấm nhựa mica in uv, tranh treo tường bằng mica được in uv phẳng,..

Sau đây là các bước để in UV trên mica của VietBook :

Bước 1: Chuẩn bị file in như thế nào? Hỏi lại ý kiến của khách hàng trước khi in UV trên mica.

Để đảm bảo bản in UV trên mica có chất lượng hình ảnh đẹp và sắc nét, mỗi file quý khách gửi in sẽ được bộ phận kỹ thuật và thiết kế kiểm tra. Sau đó thông báo đến khách hàng file có phù hợp hoặc có đạt chất lượng để in hay không. VietBook sẽ luôn đặt yêu câu của khách hàng lên hàng đầu để sản phẩm trao tới bạn luôn có chất lượng tốt nhất và đúng yêu cầu cầu của bạn. Khi file đã được duyệt qua chất lượng thì mới tiến hành in UV trên mica. Lúc này VietBook mới bắt đầu mới in để phục vụ nhu cầu của khách hàng

Bước 2: Vệ sinh tấm mica trước khi in

Vệ sinh, làm sạch tấm mica trước khi in là bước quan trọng để đảm bảo chất lượng sản phẩm in. Việc này có thể giúp bản in mica không bị vấy bẩn, nhòe màu và thẩm mỹ. Bước này không thể bỏ qua vì mica luôn được làm sạch kỹ lưỡng bằng cồn sau đó sấy khô để đảm bảo độ bám cho mực in. Công đoạn tuy đơn giản nhưng sẻ tốn khá nhiều thời gian khi in mica khổ lớn.

See the source image

Vệ sinh tấm mica trước khi in uv để đảm bảo chất lượng sản phẩm in

Bước 3: Canh chỉnh khuôn in để sản phẩm đạt tiêu chuẩn tốt nhất

Tấm mica được đặt khéo léo và thật cẩn thận lên bàn in, tránh gây ra tình trạng trầy xước. Mica củng phải đăt vừa khớp với khuôn in mẫu để khi in các họa tiết không bị lệch. Công đoạn này yêu cầu người kỹ thuật in phải thật tỉ mỉ và cẩn thận, nếu không tính toán kỹ sẻ dẫn đến sản phẩm in bị lỗi hoặc tính thẩm mỹ không cao sẽ ảnh hưởng tới uy tín cũng như chất lượng sản phẩm. Và khi tiến hành in kính thì mực in UV sẻ bám chặt lên bề mặt kính, bạn không thể nào tẩy rửa được.



Canh chỉnh mica để in UV


Liên hệ:
Hotline 0911.210.055 - Email : Quatangvietbook@gmail.com
Đia chỉ tại HÀ NỘI: Số 278, Tựu Liệt, Xã Tam Hiệp, H. Thanh Trì, Tp. Hà Nội
Đia chỉ tại  TP.HỒ CHÍ MINH: Nhà Packsimex, 52 Đông Du, P. Bến nghé, Q. 1, TP. HCM

Nhận xét